การตรวจสอบ ตามกฏหมาย

การตรวจสอบ ตามกฏหมาย

2 ตุลาคม 2549

ผมได้นำเสนอข้อมูล การโกงในระบอบทักษิณ ผ่าน เว็บ korbsak.com มานานร่วมปีแล้ว ปรากฏว่ามีท่านผู้อ่านเป็นจำนวนมากพอสมควรได้แสดงความคิดเห็นมาถึงผม เนื้อหามีหลากหลายครับ ตั้งแต่แปลกใจ บอกผมว่า อ่านแล้วไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง บางท่านที่เชื่อในข้อมูล ก็ถึงกับสาบแช่ง หลายท่านหมดกำลังใจ ท้อแท้ เพราะไม่เห็นหนทางที่จะเอาผิด และนำคนเหล่านี้ มาลงโทษตามกฎหมายบ้านเมืองได้ มีคำถามมากมายว่า เราจะทำอย่างไรกันดี ผมเองก็ได้ตอบไปทุกครั้งว่า คงจะต้องอดทน
รอเวลา เพราะผมเชื่ออยู่เสมอว่า คนชั่วจะอยู่อย่างสบายนั้น เป็นไปไม่ได้ บนผืนแผ่นดินนี้

คำตอบมาเร็วกว่าที่คิด สิ่งที่เกิดขึ้นกับบ้านเมือง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 การยกเลิกกฎหมายรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเห็น ผมได้เห็นสีหน้าคณะทหารทางจอทีวีในวันนั้นแล้ว รู้ว่าทุกคนมีแต่ความทุกข์ เห็นใจครับ บอกตรงตรงว่าเกลียดการล้มรัฐธรรมนูญโดยกระบอกปืนมากที่สุด แต่ชีวิตผ่านการเมืองมามากพอที่จะบอกได้เลยว่า ไม่ว่าจะไม่ชอบอย่างไรแต่เกรงว่าครั้งนี้ เราอาจไม่มีทางเลือก ท่านผู้อ่านที่ติดตามวิธีการโกงบ้านโกงเมืองของคนเหล่านี้แล้ว คงเห็นด้วยกับผมว่า ชั่วช้ามาก บางท่านอาจจะคิดในใจด้วยซ้ำว่าสมควรแล้ว หลายท่านบอกว่า แค่นี้น้อยไปด้วยซ้ำ ผมหวังแต่เพียงว่า คณะทหารจะได้รีบคืนอำนาจให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด ประชาชนเองก็ต้องจำเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นให้ดี จำไว้ว่า อย่าปล่อยให้การบ้านการเมืองเป็นเพียงแค่เรื่องของการเลือกตั้ง อย่าปล่อยให้อยู่แต่ในมือของนักการเมืองเท่านั้น ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดและมีส่วนร่วมโดยตลอดครับ

จากนี้ไป คือการดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้ ผมเองจะมีหนังสือถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน (คตส.) และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) มีหลายเรื่องครับ และทุกครั้งที่ได้ดำเนินการไป ก็จะนำข้อมูลมาแสดงไว้ บนเว็บ korbsak.comนี้ ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรดีไปกว่า การเปิดเผยข้อมูลทุกอย่าง ทุกเรื่อง ให้เจ้าของประเทศได้รับทราบการ

เรื่องที่ผมได้ดำเนินการไปแล้ว มีดังนี้ ครับ.

1.ส่ง สตง. เรื่องการโกง ที่ สุวรรณภูมิ TAGS จดหมาย / เอกสารแนบ / บทความ : โกงตามปกติ (Business as usual)

2.ส่ง ปปช. เรื่องบัญชีทรัพย์สิน หนี้สิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ Ample Rich จดหมาย / เอกสารแนบ / บทความ : ฟอกเงินหรือเปล่า?

3.ส่ง คตส. เรื่อง โครงการ สัญญาสัมปทานท่าเรือ แหลมฉบัง จดหมาย / เอกสารแนบ / บทความ : CEO ฮั้ว ฮั้วรูปแบบใหม่

แบ่งปันเรื่องราว:
  • Print
  • del.icio.us
  • Facebook
  • email
  • PDF
  • Twitter

Tags: , , ,

Comments are closed.

Twitter

TwitPic

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
Korbsak.com
กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ค้นหา