ทักษิณ เดินหน้าต่อ

Mon, Feb 26, 2007

English | ทักษิณ

ทักษิณ เดินหน้าต่อ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2550

ทักษิณ ชินวัตร เดินหน้าต่อครับ ท่านผู้อ่านคงยังไม่ลืมบริษัทล๊อบบี้ยิสต์ชื่อบาร์เบอร์ กริฟฟิธ แอนด์ โรเจอร์ส ( บี จี อาร์ ) ทักษิณจ้างบริษัทล๊อบบี้ยิ๊สต์ บี จี อาร์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2549 ขณะที่จ้างทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ จ้างเป็นการส่วนตัว หัวหน้าทีม ล๊อบบี้ยิสต์ชื่อ คุณโรเบิรต์ ดี แบล็ควิว อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศอินเดีย ( 2544-2546) เคยเป็นรองผู้ช่วยประธานาธิบดี และรองหัวหน้าสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( เอ็น เอส ซี – National Security Council )

คุณ ฮาลีย์ บาร์เบอร์ ( Haley Barbour ) เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท อดีตเป็นประธานพรรครีพับพลีกัน
( Chairman of the Republican Party ) ปัจจุบันเป็นผู้ว่าการมลรัฐมิสซิสซิปปี

(ใครที่ความจำสั้นอ่านอีกครั้งได้จาก โกหกคำโต และโกหกซ้ำซาก)

คุณทักษิณได้ประกาศวางมือทางการเมืองอย่างสิ้นเชิง ได้ยินข่าวเรื่องนี้ หัวเราะตกเก้าอี้กันทั้งบ้านทั้งเมือง เป็นอย่างที่คาด พูดอย่างทำอย่าง ทุกอย่างยังเดินหน้าต่อ ทักษิณยังไม่ยกเลิกการว่าจ้าง บริษัทล๊อบบี้ยิสต์ครับ

ปรากฎข้อมูลจากรายงานทุกครึ่งปีที่แจ้งต่อรัฐสภาสหรัฐด้านล่างนี้

robbying

เป็นการรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2549 แจ้งต่อสภาเมื่อ
วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมานี่เอง รายงานไม่ได้บอกอะไรมาก เพียงแต่แจ้งเรื่องรายได้ช่วงเริ่มงานคือ 7 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2549 ทักษิณจ่ายเงินไปแล้วประมาณ 160,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ประมาน 5.8 ล้านบาท

ไม่มากสำหรับคนชื่อทักษิณ ชินวัตร

แต่สำหรับท่านนายกคนปัจจุบัน พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ท่านบอกกับพวกเราว่า รัฐบาลไม่มีเงิน ไม่มีปัญญาว่าจ้างล๊อบบี้ยิสต์แข่งกับทักษิณ จังหวะดีได้ล๊อบบี้ยิสต์ชื่อ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รับอาสา จึงได้ให้ความเห็นชอบ เรียกว่าประหยัดจนเป็นเรื่องครับ

ความจริงรัฐบาลไทยได้เคยว่าจ้างล๊อบบี้ยิสต์หลายครั้ง มีตัวอย่างให้อ่านเล่นกันครับ

Picture 6

Picture 7

Picture 8

ข้อมูลจาก กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ

เงินที่ต้องใช้ในการว่าจ้างล๊อบบี้ยิสต์อาจดูว่าใช้เงินมาก ไม่จำเป็น ฟุ่มเฟือย แต่ถ้าเราอยู่ในโลกของความเป็นจริง และเข้าใจในการเมืองของสหรัฐ ถ้าจะเสาะแสวงหาล๊อบบี้ยิสต์เก่งๆ ให้ช่วยพูดคุยกับฝ่ายการเมืองสหรัฐ เพื่อจะได้เข้าใจรัฐบาลไทย และการเมืองในบ้านเราได้ถูกต้องมากขึ้น น่าจะเป็นสิ่งที่ควรทำ

คิดเล่นๆว่า แสวงหาล๊อบบี้ยิสต์มือดีๆ ซีกเดโมแครทน่าจะเหมาะ ตอนนี้เสียงข้างมากทั้งในสภาสูงและสภาล่างของสหรัฐ เป็นของผู้แทนพรรคเดโมแครท และเป็นที่รู้กันในวงการว่าล๊อบบี้ยิสต์ของทักษิณเป็นผ่ายรีพับพลีกัน การต่อสู้ในรูปแบบนี้น่าจะเร้าใจพอสมควร เสนอแบบทีเล่นทีจริง แต่ที่แน่ๆคือ ไม่ว่าท่านจะเดินหมากการเมืองระหว่างประเทศในรูปแบบใด ย่อมดีกว่ามอบหมายให้ คนชื่อ
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ทำหน้าที่ ล๊อบบี้ยิสต์ ให้กับประเทศไทย อย่างแน่นอน.

แบ่งปันเรื่องราว:
  • Print
  • del.icio.us
  • Facebook
  • email
  • PDF
  • Twitter

Tags:

Comments are closed.

Twitter

TwitPic

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
Korbsak.com
กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ค้นหา