ลูกจ้างทักษิณ

Thu, Feb 4, 2010

English | ทักษิณ

ลูกจ้างทักษิณ

14 มิถุนายน 2550

ผมเคยคุยให้ฟังเกี่ยวกับบริษัทล็อบบี้ยิสต์ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรได้ว่าจ้าง จุดประสงค์ของการจ้างล็อบบี้ยิสต์ คือ ต้องการให้นักการเมืองของสหรัฐรังเกียจรัฐบาลไทย ขณะเดียวกันก็ขอให้รักและเห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ มาก ๆ บริษัทนี้ชื่อ เบเกอร์ บ็อท์ซ เจ้าของบริษัทไม่ใช่คนธรรมดา เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีของสหรัฐ ไม่ใช่ใครอื่น นาย เจมส์ เอ เบเกอร์ นั่นเอง

สองวันที่ผ่านมา บริษัทของนายเจมส์ เอ เบเกอร์ ได้ออกแถลงการณ์ประมาณ 2 หน้า ใครที่สนใจในเนื้อหาโดยละเอียด อ่านทั้งฉบับภาษาอังกฤษ และคำแปลได้ โดยคลิ๊กที่ Statement

ที่น่าสังเกต คือ เป็นการออกแถลงการณ์โดยนายไมเคิล โกล์ดเบิร์ก ประธานหรือหัวหน้าทีมแผนกไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างประเทศ ( International Dispute Resolution) ของบริษัทเบเกอร์ บอท์ซ เป็นหน่วยงานของบริษัทที่มีทีมงานทนายที่มีความเชี่ยวชาญที่ทำเรื่องอย่าง นี้โดยเฉพาะ คลิ๊กดูข้อมูลได้ที่ http://www.bakerbotts.com/file_upload/documents/IDRBrochure4-25-05.pdf

หมายความว่าอย่างไรครับ

งานนี้ไม่ใช่งานล็อบบี้ยิสต์ธรรมดาเสียแล้ว นายจ้างคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้จ้างบริษัท เบเกอร์ บ็อต์ช ให้หาแนวทางในการใช้มาตรการทางกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ฟังแล้วไม่เห็นเกี่ยวกับเรื่องอายัดทรัพย์ เพราะถ้าเป็นเรื่องการอายัดทรัพย์ ฝรั่งมังค่าจะมีปัญญามารู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายไทยได้ดีกว่านักกฎหมายไทย ได้อย่างไร

หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังหาแนวทางในการใช้ข้อกำหนดของกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อแสดงความชอบธรรม หาทางออกให้กับตัวเองเพื่อขอลี้ภัยในต่างประเทศ อย่าลืมว่าปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่สามารถอยู่ที่ประเทศไหนได้นาน ต้องเดินทางเร่ร่อนตลอดเวลา

ข้อสำคัญ ถ้าขอลี้ภัยในต่างประเทศได้ ก็ไม่ต้องกลับประเทศไทย ไม่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล คดีอาญาที่ถ้ามีความผิดจริง อาจถึงกับต้องติดคุกติดตาราง จะหยุดชะงัก เดินหน้าต่อไม่ได้

น่าสนใจนะครับ

แบ่งปันเรื่องราว:
  • Print
  • del.icio.us
  • Facebook
  • email
  • PDF
  • Twitter

Tags:

Comments are closed.

Twitter

TwitPic

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
Korbsak.com
กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ค้นหา