เชื่อผมหรือยัง?

Wed, Nov 8, 2006

English | ทักษิณ

เชื่อผมหรือยัง?

8 พฤศจิกายน 2549

ได้ยินบ่อยครั้ง คนที่ชอบคุย ชอบอ้างว่าตนเองเก่ง เดาแม่น ฝรั่งก็มีประโยคที่ใช้กันบ่อยบ่อย “ I’ve told you so ” ท่านผู้อ่านเคยได้ยินใช่ไหม

วันนี้เลยต้องขออนุญาตคุยหน่อยครับ เรื่องภาษีที่หลายคนกังวล เป็นห่วงกันว่า ครอบครัวของคุณทักษิณ จะไม่ต้องเสียภาษี จำกันได้ใช่ไหมครับ ผมเองก็ได้แต่บอกไปว่า ใจเย็นๆ ไม่ต้องกังวล เรื่องภาษีหลบไม่ได้หรอก ไม่เสียวันนี้ วันหน้าก็ต้องเสีย ดีเสียอีก ไม่เสียตามเวลา จะได้ปรับให้หนัก ผมเขียนอธิบายในบทความไว้ เมื่อเดือนเมษายน ใครยังไม่ได้อ่าน ลองคลิกอ่านดูครับ

วันนี้ ข้าราชการที่กรมสรรพากร กลับใจ เป็นผู้ เป็นคน กันเสียที ข่าวลงบนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับว่า กรมสรรพากร ได้มี หนังสือถึง คุณ ลูกลูก ของคุณทักษิณ ให้เสียภาษีจากการได้มาของหุ้นชิน ในส่วนที่ซื้อ จาก บริษัท Ample Rich ในราคาเพียงหุ้นละ 1 บาท สองวันให้หลัง คุณ ลูกลูก นำหุ้นราคาถูกนี้ไปขายให้ Temasek ได้ราคาหุ้นละ 49.25 บาท กำไรเหนาะๆ กว่า 15,000 ล้านบาท ครั้งนี้ กรมสรรพากรน่าจะได้เงินเข้าคลังไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาทครับ รัฐบาลนำเงินส่วนนี้มาช่วยพี่น้องที่กำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วมได้ทันที

เจ้าหน้าที่ของกรมสรรพากร ยังมีงานหนักที่ต้องทำหน้าที่ต่อไปอีก ส่วนของคุณบรรณพจน์ ที่ต้องเสียภาษีก็ยังไม่ชัดเจน รวมทั้ง ส่วนของบริษัท Ample Rich ที่ต้องตามเรื่องของเงินปันผล กว่า 1,500 ล้านบาท ที่บริษัทได้รับ ต้องตรวจสอบว่าเงินปันผลนี้ มีการส่งออกไปที่หมู่เกาะฟอกเงินหรือไม่ อย่างไร หรืออยู่ในเมืองไทย ฝากไว้ในบัญชีใคร

ผมอดดีใจไม่ได้ บ้านเมืองของเรากำลังกลับเข้าสู่สภาพปกติเสียที มีการใช้กฎหมายที่เป็นธรรมกับประชาชนเท่าเทียมกัน พอกันเสียที กับการเลือกปฏิบัติ ของผู้ใช้กฎหมายทั้งหลาย

สำหรับท่านข้าราชการทั้งหลาย ที่หลงผิด ไม่ทำหน้าที่ ไม่มีศักดิ์ศรี ขาดอุดมการณ์ ของการเป็นข้าราชการในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่านมีทางออกสำหรับตัวท่านเอง ท่านต้องเร่งดำเนินการในทุกๆเรื่อง ที่ละเลยไว้ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ทำเสร็จตามหน้าที่แล้ว ผมว่าท่านลาออกจากราชการไปเสีย โดยเฉพาะ ท่านข้าราชการระดับสูง อย่ารอให้ต้องถูกออกจากราชการเลยครับ เชื่อว่าประชาชนคงจะให้อภัยท่านได้

แบ่งปันเรื่องราว:
  • Print
  • del.icio.us
  • Facebook
  • email
  • PDF
  • Twitter

Tags:

Comments are closed.

Twitter

TwitPic

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
Korbsak.com
กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ค้นหา